Phát triển thương hiệu bền vững cho các doanh nghiệp

Thứ năm - 05/04/2018 09:15

Nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu
Xây dựng thương hiệu không phải câu chuyện một sớm một chiều của các doanh nghiệp. Nó là một quá trình dài mang tính liên tục và không có điểm kết thúc.
Một thương hiệu cần được xây dựng và phát triển bền vững, dài hạn. Để tạo dựng thương hiệu bền vững bạn phải biết gắn kết các bước với nhau một cách linh hoạt để mọi hoạt động của doanh nghiệp hoạt động thống nhất với nhau.
 
1. Kiên trì và luôn sáng tạo
 
“Mưa dầm thấm lâu” là nguyên tắc không thể thiếu trong xây dựng và phát triển một thương hiệu sự nóng vội có thể giết chết thương hiệu của bạn trước khi nó được đông đảo khách hàng biết đến.
 
Ở cuộc đua này cần sự kiên nhẫn, không bỏ cuộc của chính các doanh nghiệp. Bạn cần có thông điệp rõ ràng nhất quán để thực hiện lời hứa thương hiệu của mình. Sự khác biệt, sáng tạo luôn để lại ấn tượng hãy ghi nhớ điều này và áp dụng chúng trong suốt quá trình tạo dựng thương hiệu.
 
Sự đốt cháy giai đoạn, không có cho mình một chiến lược lâu dài là những hạn chế mà đa số các doanh nghiệp Việt Nam thường mắc phải. Các kế hoạch thương hiệu thường mang tính ngắn hạn, phục vụ mục đích chính là tăng doanh thu hay giải quyết vấn đề tồn kho ở một giai đoạn nhất định.
 
Làm sao để có thể duy trì sức sáng tạo trong suốt quá trình tạo dựng và phát triển thương hiệu là câu hỏi bỏ ngỏ của rất nhiều thương hiệu.
 
2. Nhất quán
 
Thương hiệu được tạo dựng khi khách hàng tin vào lời hứa của thương hiệu mà họ đã được kiểm chứng bằng những trải nghiệm trong thực tế. Bằng những trải nghiệm này dần tạo thành nhận thức và mong đợi. Và chuyện đương nhiên nếu doanh nghiệp của bạn không đáp ứng được mong đợi của khách hàng thì họ sẽ mất niềm tin, xấu nhất là tìm đến một thương hiệu khác đáp ứng được mong đợi của mình.
 
Cần có một chiến lược cụ thể để có thể đạt được sự nhất quán này. Toàn bộ chiến lược thương hiệu phải thống nhất xuyên suốt và được kết nối với nhau trong mọi giai đoạn kinh doanh, thể hiện được chiến lược thông qua các thông điệp truyền thông cũng như các hình ảnh nhất quán của thương hiệu (hệ thống nhận diện thương hiệu)
 
Tóm lại, phát triển thương hiệu là một quá trình liên tục và không có điểm kết thúc. Khi bạn xây dựng thương hiệu chính là việc xây dựng sự phát triển bền vững và dài hạn. Cho dù, giá trị của thương hiệu không được ghi nhận trong bản cân đối kế toán nhưng thương hiệu là một tài sản vô giá của mỗi doanh nghiệp và điều này đã được thừa nhận.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

online
  • Quản lý kinh doanh

    0923.886.133

    dolin@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0918.26.11.44

    dolinvn@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0923.886.191

    sales@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0941.976.189

    info@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0949.380.913

    dolinsales@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0987.246.757

    dolin@dolin.com.vn

Google+
Sản phẩm bán chạy
Tỉ giá ngoại hối
Code Buy Transfer Sell
AUD 16,869.81 16,971.64 17,156.93
CAD 17,467.58 17,626.22 17,818.65
EUR 26,395.93 26,475.36 26,870.54
JPY 202.76 204.81 211.26
RUB - 352.14 392.38
SAR - 6,200.11 6,443.36
USD 23,270.00 23,270.00 23,360.00
Xây dựng
Thống kê
  • Đang truy cập151
  • Máy chủ tìm kiếm8
  • Khách viếng thăm143
  • Hôm nay12,462
  • Tháng hiện tại314,011
  • Tổng lượt truy cập8,941,713
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây