Xây dựng văn hoá doanh nghiệp toàn cầu

Thứ tư - 01/11/2017 18:38

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp toàn cầu

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp vững mạnh ngay từ đầu dễ dàng hơn so với thay đổi những giá trị đã có sẵn.

Để xây dựng thành công văn hoá công ty, ta hãy cùng đi sâu vào các nội dung sau đây:
1. Lấy mục tiêu làm trọng tâm

Văn hoá doanh nghiệp được xây dựng dựa trên mục đích và sứ mệnh của công ty. Nếu bạn có thể chỉ rõ mục tiêu đang theo đuổi, nhân viên của bạn cũng sẽ dễ dàng hiểu được những nỗ lực cá nhân và cố gắng tập thể của họ đóng góp như thế nào cho công ty.

Những giá trị văn hoá chốn công sở có nhiệm vụ giúp đoàn kết, truyền cảm hứng, chỉ dẫn quyết định để nhân viên làm việc chăm chỉ, hướng đến những mục tiêu tương lai.

LOGO DOLIN
LOGO DOLIN

Văn hoá doanh nghiệp không chỉ đơn thuần là tạo ra một môi trường làm việc thân thiện và giữ chân nhân tài, mà còn phải đảm bảo giao tiếp có hệ thống, lồng ghép các giá trị quan trọng và trao quyền quyết định cho nhân viên.

Những giá trị văn hoá này sẽ mang đến cho doanh nghiệp sự nhanh nhẹn, linh hoạt và sự gắn bó của nhân viên – các yếu tố cần thiết để dẫn đầu, đi trước và hoạt động hiệu quả hơn các đối thủ cạnh tranh của mình.

2. Xây dựng và vun đắp các giá trị không ngừng nghỉ

Công ty không thể gây dựng và phát triển văn hoá doanh nghiệp chỉ sau một đêm được. Đây là một quá trình lâu dài, cần có sự cam kết từ cấp quản lý và hiểu biết sâu sắc về giá trị quan trọng của văn hoá doanh nghiệp. Để có được điều này, ta phải nỗ lực liên tục và cẩn trọng mỗi ngày.

Để những giá trị văn hoá của doanh nghiệp đi vào lòng người, trước tiên ta phải làm cho nhân viên tin tưởng vào những giá trị mình mang đến, đồng thời cho họ thấy những bằng chứng cụ thể. Do đó, giá trị và hành vi văn hoá cần được lồng ghép vào những quy trình và hệ thống vận hành của công ty.

Văn hoá doanh nghiệp là một phần tất yếu trong quy trình tuyển chọn, hệ thống quản lý hiệu suất, hệ thống khen thưởng, và chương trình đào tạo nhân viên/kỹ năng lãnh đạo.

Những thông điệp nhất quán, mạnh mẽ được truyền tải thông qua các hệ thống và hoạt động hàng ngày, tạo nên và xây đắp những giá trị văn hoá bạn thấy ngày nay.

3. Khuyến khích tư duy độc lập

Nhân viên phải đưa ra hàng trăm quyết định mỗi ngày. Trong một môi trường làm việc phát triển, họ sẽ được tạo điều kiện để tư duy độc lập, nhanh nhẹn, chủ động giải quyết các vấn đề trong công việc, chứ không chờ đợi chỉ đạo từ cấp trên hoặc né tránh thách thức.

Để làm được điều này, công ty phải khuyến khích và khen thưởng để nhân viên dám nghĩ, dám làm và lèo lái doanh nghiệp đi đến thành công.

Một trong những công ty phát triển nhanh nhất trên thị trường, quá trình mở rộng diễn ra khắp toàn cầu, do đó ban lãnh đạo trung ương không thể xử lý tất cả quyết định lớn được.

Tuy vậy, nhờ những giá trị văn hoá doanh nghiệp bồi đắp, nhân viên có thể xử lý công việc và mang đến lợi ích tốt nhất cho tổ chức mà không cần đến sự chỉ đạo liên tục của cấp trên.

4. Tạo nhiệt huyết trong công việc

Một văn hoá doanh nghiệp lớn mạnh luôn lấy niềm vui làm giá trị cốt lõi. Đối với đa số nhân viên, môi trường công sở thú vị khiến họ làm việc nhiệt huyết hơn. Điều này còn giúp họ giảm bớt áp lực công việc để mang lại những kết quả xuất sắc.

Một văn hoá công sở thú vị, năng động có thể giúp nhân viên đoàn kết, gắn bó hơn và đưa doanh nghiệp đến thành công trong thị trường nhiều khó khăn, thách thức hiện nay.

5. Nhận diện và khai thác những đại sứ văn hoá

Mỗi công ty đều cần một đại sứ văn hoá – một nhân viên, người sẽ thực hiện vai trò như đại sứ quảng bá cho thương hiệu và cho văn hoá công ty tới toàn thể nhân viên. Người này phải yêu mến công ty, đồng cảm với sứ mệnh công ty và không ngại quảng bá công ty từ trong nội bộ.

Họ thậm chí còn có thể quảng bá công ty ra bên ngoài bằng cách thể hiện nhiệt huyết làm việc của mình với bạn bè và gia đình. Công ty cần nhận diện, sử dụng và khen thưởng cho những đại sứ văn hoá này.

Hãy nhớ rằng: văn hoá doanh nghiệp được xây dựng từ bên trong công ty. Các tổ chức cần xác định rõ những giá trị mình muốn theo đuổi, và lồng ghép giá trị đó vào các quy trình, hệ thống, năng lực, quá trình đào tạo và kỹ năng lãnh đạo của mình.

Chỉ khi đó, họ mới tạo ra được một văn hoá doanh nghiệp vững mạnh, đóng góp vào sự phát triển và thành công của doanh nghiệp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

online
  • Quản lý kinh doanh

    0923.886.133

    dolin@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0918.26.11.44

    dolinvn@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0987.246.757

    sales@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0941.976.189

    info@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0949.380.913

    dolinsales@dolin.com.vn

Google+
Sản phẩm bán chạy
Tỉ giá ngoại hối
Code Buy Transfer Sell
AUD 16,795.25 16,896.63 17,081.36
CAD 16,964.64 17,118.71 17,305.87
EUR 26,455.31 26,534.91 26,771.42
JPY 205.38 207.45 210.77
RUB - 361.19 402.47
SAR - 6,088.99 6,327.98
USD 22,850.00 22,850.00 22,920.00
Xây dựng
Thống kê
  • Đang truy cập44
  • Máy chủ tìm kiếm18
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay18,246
  • Tháng hiện tại431,164
  • Tổng lượt truy cập7,737,141
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây