CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP DOLIN - VIETNAM DOLIN EQUIPMENT INDUSTRIAL COMPANY LIMITED - 越 南 東 菱 機 電 科 技 集 團 公 司 | GEAR MOTOR | GEAR BOX | MOTOR ELECTRIC | EQUIPMENT INDUSTRIAL | ĐỘNG CƠ GIẢM TỐC | HỘP SỐ GIẢM TỐC | ĐỘNG CƠ ĐIỆN | THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP | 齒輪減速機 | 渦輪減速盒 | 單相馬達 | 三相馬達 | 雙頭減速盒 | 機電設備 | 電工 | TẬP ĐOÀN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP DOLIN ĐÀI LOAN - TAIWAN DOLIN M & E TECHNOLOGY MANUFACTURE COMPANY - 台灣東菱機電科技集團公司

Tính toán và chọn góc nghiêng trong bộ truyền bánh răng trụ răng nghiêng

Chủ nhật - 27/08/2017 04:59

Tính toán và chọn góc nghiêng trong bộ truyền bánh răng trụ răng nghiêng

Hôm này chúng ta cùng tìm hiểu về chủ đề về bánh răng, và đặc biệt là bánh răng trụ răng nghiêng, thông thường trong thiết kế và chế tạo có rất nhiều người hay phân vân, chưa hiểu rõ về tính toán và chọn góc nghiêng của bánh răng, giải thích lý do chọn góc nghiêng đó.
Để hiểu rõ hơn và áp dụng trong công việc và cuộc sống hôm nay chúng ta cùng làm rõ về lý do chọn góc nghiêng của bánh răng khi chế tạo chỉ nằm trong khoảng 8 – 20 độ và có trường hợp nào thì nên lấy góc nghiêng lớn hơn không?
 
Như các bạn đã biết một đặc trưng quan trọng không thể thiếu đối với bánh răng trụ răng nghiêng, đó chính là góc nghiêng β.
 
So với bánh răng trụ răng thẳng thì bánh răng trụ răng nghiêng làm việc êm hơn do hệ số trùng khớp lớn do đó các răng không vào khớp và ra khớp một cách đột ngột như bánh răng thẳng ngay cả khi làm việc ở tốc độ cao.
 
Hơn thế nữa thì bánh răng trụ răng nghiêng chịu tải cao hơn nhiều so với bánh răng trụ răng thẳng cùng kích thước và khả năng tải ấy lại phụ thuộc rất lớn vào Góc nghiêng β.
 
Góc nghiêng β càng lớn thì tải càng cao và ngược lại
 
Tuy nhiên, một điều bất cập khi Góc nghiêng càng lớn đó là Lực dọc trục cũng càng lớn. Điều này thì thực sự không mong muốn trong truyền chuyển động bánh răng trụ răng nghiêng
 
Chính vì vậy phải đảm bảo cân bằng hài hòa lợi ích giữa GÓC NGHIÊNG – CHỊU TẢI – LỰC DỌC TRỤC
 
Và các nhà nghiên cứu khoa học tìm ra con số được coi là hợp lý khi thiết kế tính toán chế tạo bánh răng nghiêng, đó là GÓC NGHIÊNG Β = 8° ∼ 20°. Để đảm bảo tải vừa cao mà lực dọc trục lại không lớn lắm
 
Ngoài ra, trong một số trường hợp đặc biệt thì vẫn có trường hợp người ta chết tạo góc nghiêng > 20
 
Trong trường hợp mà loại bỏ và triệt tiêu được lực dọc trục, ví dụ như bánh răng chữ V
 
Trong thiết kế và trong thực tế chế tạo bánh răng trụ răng nghiêng thì người ta lại chọn góc nghiêng chỉ nằm trong khoảng 8° – 20 °.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

online
  • Quản lý kinh doanh

    0923.886.133

    info@dolin.com.vn

    Kinh doanh Phía Nam

    0918.26.11.44

    dolinvn@dolin.com.vn

    Kinh doanh Phía Bắc

    0987.246.757

    sales@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0941.976.189

    dolin@dolin.com.vn

    Kinh doanh

    0937.140.082

    dolinsales@dolin.com.vn

Google+
Sản phẩm bán chạy
Tỉ giá ngoại hối
Code Buy Transfer Sell
AUD 16,996.74 17,099.34 17,251.87
CAD 17,384.38 17,542.26 17,769.68
EUR 26,496.91 26,576.64 26,818.83
JPY 197.27 199.26 201.03
RUB - 382.27 425.96
SAR - 6,040.93 6,278.08
USD 22,675.00 22,675.00 22,745.00
Xây dựng
Thống kê
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm250
  • Hôm nay22,134
  • Tháng hiện tại288,634
  • Tổng lượt truy cập3,608,294
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây