Động cơ giảm tốc loại nhỏ ứng dụng với các mục đích gì?

Thứ năm - 27/08/2020 16:08

Động cơ giảm tốc loại nhỏ ứng dụng với các mục đích gì?

Động cơ giảm tốc loại nhỏ chính hãng luôn đảm bảo chất lượng, độ bền cao và sử dụng lâu dài. Có cấu tạo đơn giản, nguyên lý hoạt động khoa học, motor giảm tốc mini có thể lắp đặt vào nhiều loại máy, ứng dụng trong việc chế tạo và sản xuất.
Động cơ giảm tốc loại nhỏ là gì?

Động cơ giảm tốc loại nhỏ là thiết bị được cấu tạo gồm 2 phần chính là Stato và Roto. Motor giảm tốc có tốc độ chậm hơn so với động cơ điện thông thường. Nhờ vậy mà thiết bị có thể giúp người sử dụng điều chỉnh tốc độ như ý muốn. Ngoài ra, động cơ giảm tốc loại nhỏ có rất nhiều công suất khác nhau, khách hàng có thể tìm hiểu hoặc nhờ tư vấn để lựa chọn sản phẩm có thông số kỹ thuật chuẩn, phù hợp với nhu cầu.

Cấu tạo của motor giảm tốc loại nhỏ

Động cơ giảm tốc loại nhỏ có cấu tạo gồm những phần: phớt chắn dầu chống bụi, rãnh cavet, trục ra hộp số, vòng bi trục ra, lỗ bắt vít, bánh răng trục vào, trục vào, động cơ điện. Phần vỏ ngoài của motor được làm từ nhôm, bên trong là tôn silic xanh. Đây là những chất liệu có độ cứng, thẩm thấu tốt, chống ẩm, chống bụi và chịu được nhiệt độ cao. Chính vì có cấu tạo chắc chắn và được lắp ráp một cách khoa học nên động cơ giảm tốc loại nhỏ có thể sử dụng lâu dài, hạn chế tối đa chi phí sửa chữa, bảo hành.

Nguyên lý hoạt động của motor giảm tốc mini

Động cơ giảm tốc hoạt động theo một nguyên lý là khi muốn giảm vận tốc càng nhiều thì khách hàng thực hiện bằng cách lắp thêm hộp giảm tốc. Cách làm này giúp cho người sử dụng có thể điều khiển, thay đổi linh hoạt số vòng của trục quay, giảm tốc độ như ý muốn.

Động cơ giảm tốc loại nhỏ hoạt động nhờ vào bộ chuyển mạch bên trong thông qua tín hiệu điều khiển. Tổng số vòng, chiều quay của Roto sẽ phụ thuộc vào thứ tự và tần số chuyển đổi. Với nguyên lý hoạt động này, khách hàng có thể điều khiển tốc độ của máy móc vận hành, hoạt động tạo ra năng suất hợp lý, phục vụ cho nhiều nhu cầu.

Mục đích sử dụng của động cơ giảm tốc loại nhỏ

Động cơ giảm tốc loại nhỏ không chỉ tiết kiệm diện tích, điều chỉnh được tốc độ máy móc, còn ứng dụng trong nhiều ngành nghề khác nhau. Vai trò của motor giảm tốc là rất lớn, ứng dụng trong các ngành nghề như:

Lắp đặt trong lò nướng

Khi vận hành lò nướng, quay, động cơ giảm tốc loại nhỏ được lắp đặt giúp cho món ăn sau khi chế biến có độ chín vừa phải, đúng như ý muốn của người đầu bếp. Người ta cũng ứng dụng thiết bị này trong lò nướng để giúp cho các bộ phận quay được điều chỉnh tốc độ một cách hợp lý, từ đó tạo ra những món ăn an toàn, chất lượng.

Chế tạo máy nông nghiệp

Động cơ giảm tốc loại nhỏ ứng dụng trong ngành nông nghiệp để chế tạo máy cho gia súc, nuôi trồng thủy sản. Người nông dân có thể sử dụng động cơ để lắp đặt trong các máy cho gia súc ăn, giúp tiết kiệm được tối đa chi phí và thời gian sản xuất. Đối với những ai mong muốn nâng cao năng suất lao động của máy chế biến thì motor giảm tốc loại nhỏ là lựa chọn thích hợp nhất.

Băng tải

Ngoài chế biến máy làm thức ăn thì động cơ giảm tốc loại nhỏ còn ứng dụng trong các nhà hàng, khách sạn, xưởng kho, có chức năng vận chuyển đồ đạc, tiết kiệm thời gian, công sức. Thiết bị còn có thể ứng dụng để lắp hệ thống lẩu băng chuyền hay đặt trong dàn máy sản xuất khẩu trang kháng khuẩn.

Trộn nguyên liệu

Đối với ngành làm mỹ phẩm, động cơ giảm tốc loại nhỏ có thể cài đặt trong các loại máy trộn, khuấy. Người sử dụng có thể điều chỉnh vận tốc theo ý muốn để tạo ra những sản phẩm có tỷ lệ thích hợp một cách nhanh chóng. Không thể phủ nhận rằng, động cơ sẽ giúp khách hàng có thao tác chính xác hơn là hoạt động thủ công. Chính vì thế, đây là thiết bị thích hợp để hỗ trợ sản xuất, tiết kiệm nhiều chi phí.

Tổng số điểm của bài viết là: 9890 trong 4925 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn