Làm thế nào để lựa chọn được loại động cơ điện phù hợp?

Thứ hai - 26/04/2021 16:12

Làm thế nào để lựa chọn được loại động cơ điện phù hợp?

Động cơ điện là máy điện dùng để chuyển đổi năng lượng điện sang năng lượng cơ học. Hầu hết động cơ điện hiện có hoạt động theo hiệu ứng điện từ. Một số ít là động cơ áp điện hoạt động dựa trên hiệu ứng áp điện, và thường là động cơ cỡ nhỏ hoặc siêu nhỏ.
     Để chọn lựa được động cơ điện thích hợp, bạn phải hiểu rõ về những động cơ điện phổ biến trên thị trường. Cũng như hiểu về khuôn khổ ứng dụng của từng dòng.

Động cơ điện 1 chiều

     Đây là một cái động cơ cho phép đổi thay trị số của momen và véc tơ vận tốc tức thời gốc trong khuôn khổ rộng. Ưu thế của mẫu động cơ này là khởi động êm, hãm và đảo chiều dễ dàng. Do đó, được dùng đa dạng trong các thiết bị di chuyển bằng điện, thang máy, máy trục, các vật dụng thể nghiệm,…

Động cơ điện xoay chiều ba pha đồng bộ

     Động cơ ba pha đồng bộ với vận tốc gốc không đổi, không phụ thuộc vào trị số của vận chuyển trọng và thực tế ko điều chỉnh được.
     Động cơ này mang ưu thế là hiệu suất và cos

Động cơ điện xoay chiều ba pha không đồng bộ

     • Động cơ ba pha không đồng bộ roto dây quấn cho phép điều chỉnh véc tơ vận tốc tức thời trong một khuôn khổ nhỏ (khoảng 5%). Với chiếc điện mở máy nhỏ, nhưng hệ số công suất phải chăng. Phù hợp sử dụng lúc cần điều chỉnh trong khuôn khổ hẹp, để mua ra vận tốc phù hợp của dây chuyền kỹ thuật đã được lắp đặt.

   • Động cơ ba pha không đồng bộ roto lồng sóc kết cấu đơn giản, dễ bảo quản. Sở hữu thể mắc trực tiếp vào lưới điện ba pha, không cần biến đổi cái điện.

Tổng số điểm của bài viết là: 10120 trong 4974 đánh giá

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn