Motor Giảm Tốc Tải Nặng
Motor giảm tốc tải nặng hay động cơ giảm tốc tải nặng là các động cơ giảm tốc công suất lớn, từ 11kw tới 55kw.
Bộ giảm tốc tải gồm hộp số liền motor 3 pha. Motor hộp số công suất lớn có lực mô men khỏe, tải trọng nặng, hệ số làm việc SF cao, các đầu giảm tốc chuyên tải nặng.
Ứng dụng motor giảm tốc tải nặng
Dùng cho băng tải chở hàng nhiều tấn
Lắp cho gầu tải, vít tải, xi măng, đá nặng
Dùng trong máy cán lá thép, máy cắt sắt, cần lực khỏe
Lắp cho máy nghiền gỗ, máy ép gỗ, cần mô men lớn
Cấu tạo motor giảm tốc tải nặng
Motor giảm tốc tải nặng cấu tạo cơ bản gồm vòng bi, trục motor bánh răng (gồm bánh răng xoắn ốc, bánh răng truyền động lớn, bánh răng côn)
Để động cơ giảm tốc tải được nặng thì cần các yếu tố sau:
Bánh răng phải dày là là thép xử lý nhiệt có độ cứng và chống mòn ăn cao
Thiết kế bánh răng xoắn ốc như trên để bề mặt tiếp giáp giữa các răng lớn hơn, chịu được trọng tải nhiều tấn
Vỏ hộp số phải dày thì khi chịu lực rung shock không bị vỡ
Phần mỡ làm mát hộp số, mỡ tốt thì nhiệt độ thấp, tuổi thọ vòng bi sẽ bền hơn
Động cơ giảm tốc tải nặng chỉnh được tốc độ
Loại trục thẳng tốc độ trục ra khoảng 5 tới 90 vòng
Đường kính cốt: 40, 50, 60, 70, 90mm là thông dụng
Hộp giảm tốc tải nặng trục ra song song trục vào
Hộp giảm tốc trục ra song song với trục vào, bánh răng xoắn ốc, cốt âm hoặc cốt dương là loại hộp giảm tốc tải nặng, thường dùng để để tải nặng trong các gầu tải, chế biến gỗ đá cát, máy nghiền, vít tải liệu, máy khuấy, …
Tổng dài = 1121, 1136, 1205 mm
Mặt bích của 2 trường hợp trên cùng có đường kính ngoài = 450 mm
Đường kính bích trong (vành định vị) N = 350 mm
Hộp số F107 chế tạo được các tỉ số truyền: từ 1/3 tới 1/11. Lực momen xoắn tương ứng từ 2700 tới 8200 Nm
Hộp giảm tốc tải nặng 2 cấp
Hộp giảm tốc tải nặng 2 cấp tỉ số truyền cao: là 2 hộp giảm tốc nối với nhau tạo ra tỉ số truyền cao. Ratio 100 tới vài ngàn lần. Trục ra cực chậm. Đây là cách hiểu của thợ máy khi đi làm công trình thực tế. Ví dụ như sau ratio từ 187 tới 2000 lần
Hộp giảm tốc tải nặng 2 cấp dùng cho ô tô: là loại chuyên dùng cho động cơ xăng dầu, không dùng cho động cơ điện. Đây cũng là loại hộp số rất phổ biến dễ bị lầm với 2 loại trên.
Hộp giảm tốc tải nặng kiểu chữ U, trục ra trục vào cùng phía
Có các size phổ biến như: 250, 350, 400, 500, 650, 750, 850
Đường kính trục thông dụng: 30, 50, 65, 80, 90, 100. Trục vào là trục thẳng hoặc trục côn.
Ứng dụng motor giảm tốc tải nặng
Dùng cho băng tải chở hàng nhiều tấn
Lắp cho gầu tải, vít tải, xi măng, đá nặng
Dùng trong máy cán lá thép, máy cắt sắt, cần lực khỏe
Lắp cho máy nghiền gỗ, máy ép gỗ, cần mô men lớn
Cấu tạo motor giảm tốc tải nặng
Motor giảm tốc tải nặng cấu tạo cơ bản gồm vòng bi, trục motor bánh răng (gồm bánh răng xoắn ốc, bánh răng truyền động lớn, bánh răng côn)
Để động cơ giảm tốc tải được nặng thì cần các yếu tố sau:
Bánh răng phải dày là là thép xử lý nhiệt có độ cứng và chống mòn ăn cao
Thiết kế bánh răng xoắn ốc như trên để bề mặt tiếp giáp giữa các răng lớn hơn, chịu được trọng tải nhiều tấn
Vỏ hộp số phải dày thì khi chịu lực rung shock không bị vỡ
Phần mỡ làm mát hộp số, mỡ tốt thì nhiệt độ thấp, tuổi thọ vòng bi sẽ bền hơn
Động cơ giảm tốc tải nặng chỉnh được tốc độ
Loại trục thẳng tốc độ trục ra khoảng 5 tới 90 vòng
Đường kính cốt: 40, 50, 60, 70, 90mm là thông dụng
Hộp giảm tốc tải nặng trục ra song song trục vào
Hộp giảm tốc trục ra song song với trục vào, bánh răng xoắn ốc, cốt âm hoặc cốt dương là loại hộp giảm tốc tải nặng, thường dùng để để tải nặng trong các gầu tải, chế biến gỗ đá cát, máy nghiền, vít tải liệu, máy khuấy, …
Tổng dài = 1121, 1136, 1205 mm
Mặt bích của 2 trường hợp trên cùng có đường kính ngoài = 450 mm
Đường kính bích trong (vành định vị) N = 350 mm
Hộp số F107 chế tạo được các tỉ số truyền: từ 1/3 tới 1/11. Lực momen xoắn tương ứng từ 2700 tới 8200 Nm
Hộp giảm tốc tải nặng 2 cấp
Hộp giảm tốc tải nặng 2 cấp tỉ số truyền cao: là 2 hộp giảm tốc nối với nhau tạo ra tỉ số truyền cao. Ratio 100 tới vài ngàn lần. Trục ra cực chậm. Đây là cách hiểu của thợ máy khi đi làm công trình thực tế. Ví dụ như sau ratio từ 187 tới 2000 lần
Hộp giảm tốc tải nặng 2 cấp dùng cho ô tô: là loại chuyên dùng cho động cơ xăng dầu, không dùng cho động cơ điện. Đây cũng là loại hộp số rất phổ biến dễ bị lầm với 2 loại trên.
Hộp giảm tốc tải nặng kiểu chữ U, trục ra trục vào cùng phía
Có các size phổ biến như: 250, 350, 400, 500, 650, 750, 850
Đường kính trục thông dụng: 30, 50, 65, 80, 90, 100. Trục vào là trục thẳng hoặc trục côn.
Những tin mới hơn
- Mục Đích Và Trình Tự Tháo Lắp Hộp Giảm Tốc (23/10/2020)
- Motor Giảm Tốc Đảo Chiều - Động Cơ Giảm Tốc Đảo Chiều (24/10/2020)
- Ưu nhược điểm của hộp giảm tốc 2 cấp khai triển (26/10/2020)
- Thiết kế trục trong hộp giảm tốc (27/10/2020)
- Cấu Tạo Hộp Số Giảm Tốc, Cách Thiết Kế Vỏ Hộp Giảm Tốc Phù Hợp Với Động Cơ (22/10/2020)
- Hộp Giảm Tốc 1 Cấp Bánh Răng Trụ Răng Thẳng Là Gì? (21/10/2020)
- Hộp Giảm Tốc Bánh Răng Trụ Răng Thẳng Là Gì? Cấu Tạo, Nguyên Lý Hoạt Động (17/10/2020)
- Hộp Giảm Tốc 2 Cấp Và Những Điều Cần Biết (19/10/2020)
- Hộp Giảm Tốc 3 Cấp Ứng Dụng Và Vai Trò (20/10/2020)
- Hậu quả tai hại của mua thiết bị kém chất lượng (16/10/2020)
Những tin cũ hơn
- Motor giảm tốc là gì ? (07/03/2013)
- Những ứng dụng phổ biến của hộp số giảm tốc (06/03/2013)
- Hộp giảm tốc là gì – ứng dụng của hộp giảm tốc (05/03/2013)
- Nguyên lý hoạt động của motor giảm tốc bánh răng côn (05/03/2013)
- Phân biệt động cơ có hộp số và động cơ không hộp số (04/03/2013)
- Cách lựa chọn hộp số giảm tốc phù hợp với mục đích sử dụng (19/09/2012)
- Tìm hiểu ưu nhược điểm của hộp số giảm tốc trục vuông góc (13/09/2012)
- Quy trình bảo dưỡng motor giảm tốc tải nặng (12/12/2012)
- Ứng dụng của động cơ giảm tốc loại nhỏ mini (14/10/2010)
- Tìm hiểu về hộp số giảm tốc NMRV (13/10/2010)
Join