MOTOR GIẢM TỐC | HỘP SỐ GIẢM TỐC | ĐỘNG CƠ ĐIỆN | ĐỘNG CƠ GIẢM TỐC | ĐẦU GIẢM TỐC | GIẢM TỐC CYCLO | MOTOR AC | ĐỘNG CƠ AC

https://www.dolin.com.vn


Motor giảm tốc mini là gì ? Cấu tạo và ứng dụng

Đối với những vật dụng, thiết bị nhỏ thì cần sử dụng động cơ mini để hoạt động tốt hơn. Trong đó motor giảm tốc mini đang được sử dụng khá phổ biến trong đời sống hàng ngày.
Motor giảm tốc mini là gì ? Cấu tạo và ứng dụng
Vậy thực chất thì loại motor này có cấu tạo như thế nào so với các động cơ thông thường, nó được ứng dụng trong lĩnh vực nào?

Khái niệm về loại motor giảm tốc mini

Motor giảm tốc mini hay còn được gọi là động cơ giảm tốc 1 pha, giảm tốc 1 pha mini hay giảm tốc mini, đây là một phát minh điện tự động hóa tiện ích giúp hỗ trợ tăng năng suất cũng như thời gian trong dây chuyền sản xuất. Cơ chế hoạt động của motor được thiết lập bởi 1 motor mini và đầu hộp số giảm tốc loại nhỏ. Nhìn chung thì loại động cơ này cũng giống như motor giảm tốc thông thường nhưng nó có kích thước và công suất nhỏ hơn.

Chi tiết về cấu tạo - Công suất motor giảm tốc mini

Cấu tạo của motor giảm tốc

Trong phần trên thì chúng ta cũng đã biết được motort giảm tốc có cấu tạo gồm 2 bộ phận bao gồm: 1 motor mini và đầu hộp số giảm tốc (loại nhỏ). Tuy loại motor này có thiết kế giống như motor bình thường khác nhưng nó có 2 phần gồm stato và roto được cấu tạo hoàn toàn khác biệt. Motor điện mini được thiết kế với có vỏ nhôm để tăng độ dẻo cũng như không bị vỡ khi gia công. Tôn bên trong motor giảm tốc sử dụng loại tôn silic xanh cứng cáp. Bên cạnh đó thì dây đồng motor mini có khả năng chịu nhiệt cao, chống nước và bụi tốt.

Công suất motor giảm tốc mini

Các sản phẩm motor giảm tốc mini được phân phối trên thị trường đều có công suất từ 6W đến 200W và điện áp của motor mini gồm AC và DC, trong đó motor DC có điện 1 chiều phổ biến hiện nay là 12V và 24V.

Nguyên lý hoạt động của motor giảm tốc

Đối với giảm tốc mini thì động cơ làm việc nhờ vào bộ chuyển mạch điện tử, bộ này sẽ đưa tín hiệu điều khiển vào stato theo một tần số nhất định. Tổng số góc quay của rôto sẽ tương ứng với lần chuyển mạch, đồng thời chiều quay và tốc độ quay của roto phụ thuộc rất lớn và thứ tự và tần số chuyển đổi. Nhìn chung thì loại động cơ này hoạt động dựa trên nguyên lý điện từ.

Nguyên lý cơ bản mà hộp giảm tốc dựa vào đó chính là lực cơ học trên cuộn dây có dòng điện trong một từ trường. Phần lớn thì động cơ từ trong motor đều xoay, khi động cơ xoay thì phần chuyển động gọi là rotor và phần đứng yên được gọi là stator.

Bạn đã biết về ứng dụng của motor giảm tốc?

Thông thường thì trên thế giới, động cơ motor giảm tốc mini được sử dụng để vận hành cơ cấu máy móc CNC, rô bốt hóa tự động… Còn ở thị trường Việt Nam thì loại motor mini được dùng vào các mục đích như sử dụng để nướng bánh, ấp trứng, dùng cho máy vặt lông gia cầm, lò quay thịt vịt lợn gà hay dùng chế tạo máy móc cho gia súc ăn.